Thi công cảnh quan sân vườn tại Tân Khai – Hớn Quản

Các resort được tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của con người, đưa họ thoát khỏi đời sống nặng nhọc, mệt mỏi của công việc và tìm lại sự bình yên giữa thiên nhiên. Việc tạo ra một cảnh quan hòa hợp với thiên nhiên không phải là vấn đề đơn giản và cần nhìn nhận rằng cảnh quan có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và phát triển resort. “Cảnh quan không trực tiếp mang về lợi nhuận cho resort nhưng nếu không có cảnh quan đẹp thì du khách sẽ không đến resort”. Do đó thiết kế cảnh quan sân vườn trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu khi thiết kế sân vườn. Hãy liên hệ dịch vụ thi công cảnh quan sân vườn tại Tân Khai – Hớn Quản để được tư vấn

thi-cong-canh-quan-san-vuon-tai-tan-khai-hon-quan

Các yếu tố cần thiết trong thiết kế cảnh quan sân vườn

Để thành công, một sân vườn không những phải có sự khác biệt về thiết kế kiến trúc, các loại hình dịch vụ mà còn phải có một thiết kế cảnh quan hài hòa với thiên nhiên nhưng vẫn tạo được dấu ấn riêng cho sân vườn. Trong thiết kế cảnh quan sân vườn, sự hòa hợp thiên nhiên với văn hóa bản địa là xu hướng tất yếu.

Vai trò của điều kiện tự nhiên và văn hóa địa phương trong thiết kế cảnh quan sân vườn

Nắm bắt các điều kiện tự nhiên của địa phương giúp cho việc lựa chọn các phương án thiết kế cảnh quan sân vườn sao cho dự án khi hoàn thành dễ chăm sóc, khai thác và sử dụng hiệu quả nhất. Điều kiện khí hậu quyết định việc sử dụng các chủng loại cây đồng thời còn tạo nên sự khác biệt, cuốn hút của cảnh quan sân vườn và chi phối mọi hoạt động kinh doanh của resort như mùa vụ kinh doanh hay tác động tích cực tới du khách. Tận dụng các điều kiện tự nhiên trong thiết kế cảnh quan sân vườn nhằm khai thác và vận dụng tốt các nguồn lực của địa phương. Một sân vườn mang bản sắc văn hóa của địa phương trong thiết kế sẽ tạo được nét riêng rất hấp dẫn đối với khách du lịch, họ có thể vừa hòa mình trong thiên nhiên vừa trải nghiệm được đời sống văn hóa của cư dân bản địa.

thi-cong-canh-quan-san-vuon-tai-tan-khai-hon-quan

Thành phần của một thiết kế cảnh quan sân vườn

Một sân vườn có một thiết kế cảnh quan tốt khi và chỉ khi biết tận dụng những cái có sẵn của tự nhiên dung hòa với những cảnh quan nhân tạo để đạt được vẻ đẹp thiên nhiên nhất. Đa dạng hóa loại hình cảnh quan theo từng khu vực chức năng để tránh sự nhàm chán và gây bất ngờ thú vị cho du khách. Sử dụng khéo léo các công trình kiến trúc trong thiết kế cảnh quan sân vườn để vừa đem lại sự tiện dụng cho du khách mà lại không làm mất đi vẻ tự nhiên của sân vườn.

Cảnh quan thiên nhiên trong thiết kế cảnh quan sân vườn

Cảnh quan thiên nhiên bao gồm địa hình, phong cảnh, cây cối, khí hậu, động thực vật…Đây chính là những nguồn lực sẵn có khi khai thác sân vườn của một gia đình. Trong thiết kế cảnh quan sân vườn, đôi khi cảnh quan thiên nhiên đóng vai trò như một phông nền, cũng có khi lại là chủ thể chính tạo nên cảm hứng, sức hút của cả công trình. Hầu như mọi sân vườn đều tìm cho mình những lợi thế riêng về cảnh quan tự nhiên ngay khi bắt đầu chọn một vùng đất để “tái tạo thiên đường” cho du khách.

thi-cong-canh-quan-san-vuon-tai-tan-khai-hon-quan

Cảnh quan kiến trúc trong thiết kế cảnh quan sân vườn

Cảnh quan kiến trúc bao gồm lối đi, cổng, cầu, trụ đèn, thác nước, bồn hoa…và các kiến trúc nhỏ khác. Những thành phần này có vai trò làm tăng tính khả dụng của cảnh quan, tạo ra sự chuyển tiếp hòa quyện các công trình kiến trúc vào cảnh quan tự nhiên của sân vườn. Nếu như đồ nội thất mang đến sự tiện nghi về vật chất trong sinh hoạt thì cảnh quan kiến trúc mang lại sự thuận lợi cho con người trong việc hòa quyện vào thiên nhiên.

Cảnh quan sân vườn tại Tân Khai – Hớn Quản

Một thiết kế cảnh quan sân vườn được gọi là thành công khi biến mọi khung cửa trở thành những khung tranh sống động, đa dạng về cảnh quan thiên nhiên. Điều này đòi hỏi sự tinh tế và vận dụng khéo léo các hiểu biết về thiên nhiên, văn hóa, nghệ thuật và phong thủy. Bên cạnh đó yếu tố bất ngờ trong thiết kế cảnh quan sân vườn cũng là cần thiết để đem lại sự thú vị , mới mẻ cho du khách. Và cuối cùng là việc tạo ra những chấm phá, những nét riêng mà chủ nhân muốn tạo cho sân vườn của mình nhằm để lại ấn tượng khác biệt trong lòng du khách.

Một không gian xanh mát, tràn ngập hoa lá là điều mà hầu hết mọi gia đình đều làm được nhưng để có thể tạo một thiên đường cảnh quan cho du khách có thể quên đi mọi nhọc nhằn, căng thẳng trong cuộc sống và hòa mình vào thiên nhiên là điều không hề đơn giản. Đó cũng là thách thức lớn nhất của một thiết kế cảnh quan sân vườn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0971.055.578
Chat Zalo
Gọi điện ngay